Mark Zuckerberg và vợ hứa làm từ thiện 45 tỷ USD | Online Design Platform

VWO

Translate / Dịch Blog này!

Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Mark Zuckerberg và vợ hứa làm từ thiện 45 tỷ USD

CEO Facebook và vợ - Priscilla Chan kỉ niệm sự kiện đón con gái đầu lòng bằng kế hoạch cho đi gần như toàn bộ tài sản của mình để "cải thiện chất lượng, tiềm năng của con người và cuộc sống cho trẻ em ở các thế hệ sau".

CEO Facebook làm từ thiện 45 tỷ USD




Mark đã viết một bức thư gửi con gái - Maxima Chan Zuckerberg, trong thư cả 2 đã viết: "Max, bố mẹ yêu con và cảm thấy mình có trách nhiệm rất lớn rằng phải tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho con và toàn bộ trẻ em. Bố mẹ mong con có một cuộc sống đầy tình yêu, hy vọng và sự vui vẻ như con đã mang lại cho bố mẹ. Bố mẹ rất nóng lòng muốn trông thấy con sẽ mang đến điều gì cho thế giới này".

CEO Facebook và vợ cũng hứa rằng họ sẽ từ thiện gần như toàn bộ cổ phiếu Facebook đang nắm giữ trong tay (99%), giá trị tương đương 45 tỷ dollars để giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cũng như tiềm năng con người trên thế giới này


CEO Facebook và vợ - Priscilla Chan cùng con gái vừa chào đời

CEO Facebook và vợ - Priscilla Chan cùng con gái vừa chào đời. Ảnh: Mark Zuckerberg


"Mục tiêu hiện tại của chúng tôi là cải thiện giáo dục, y tế, kết nối mọi người và xây dựng các cộng đồng vững mạnh. Chúng tôi biết đây chỉ là sự đóng góp rất nhỏ với tất cả nguồn lực và nhân tài đang giải quyết những vấn đề này. Nhưng chúng tôi muốn làm những điều trong khả năng để hỗ trợ mọi người", cả hai cho biết.
Sheryl Sandberg - Giám đốc Tác nghiệp của Facebook  đã để lại bình luận bên dưới rằng: "Đúng là một bức thư và cam kết tuyệt vời với các thế hệ tương lai”
Sự cam kết này của CEO Facebook gây được chú ý lớn do tuổi đời còn khá trẻ, anh mới chỉ 31 tuổi và vẫn đang ở trên đỉnh sự nghiệp khi điều hành mạng xã hội lớn nhất thế giới – Facebook với trị giá vốn hóa là 300 tỷ USD. Sau khi hiến tặng 99% tài sản ở đây thì cả 2 vợ chồng Mark sẽ vẫn còn số cổ phiếu còn lại trị giá 450 triệu USD.
Theo Forbes, Mark Zuckerberg hiện đang là người giàu thứ 16 trên thế giới với khối tài sản trị giá 46,8 tỷ USD. Với việc bán đi số cổ phiếu này, quyền kiểm soát của Mark vẫn sẽ không hề bị ảnh hưởng. Mark sẽ vẫn làm CEO trong rất nhiều năm nữa – thông báo từ Facebook cho biết.
"Mark và Priscilla đang ở giai đoạn đầu của sự nghiệp và sẽ tiếp tục cuộc sống năng động hiện tại. Priscilla là một bác sĩ nhi khoa, là sáng lập viên kiêm CEO tổ chức phi lợi nhuận The Primary School. Họ cảm thấy rất may mắn trong công việc và không muốn chờ đến nửa sau cuộc đời để cho tặng tài sản. Họ tin rằng theo đuổi từ thiện nên đi đồng thời với công việc hiện nay", Facebook cho biết trong một thông báo.
Với việc Mark hiến tặng tài sản như này, chúng ta có thể thấy anh ấy là một con người không những giàu về vật chất mà còn có một trái tim rất nhân ái, hướng đến cộng đồng rất nhiều. Cầu chúc cho mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống sẽ đến với anh!

Biên tập lại và lấy nguồn từ Vnexpress!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến