Top 10 bí mật về truyền thông hình ảnh của các chuyên gia đầu ngành | Online Design Platform

VWO

Translate / Dịch Blog này!

Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Top 10 bí mật về truyền thông hình ảnh của các chuyên gia đầu ngành


Qua một quá trình tích lũy kinh nghiệm trong truyền thông bằng hình ảnh, chúng tôi đã rút ra 10 điều mà các chuyên gia chú trọng nhất để có một chiến lược hiệu quả trong quảng cáo hình ảnh đến với người tiêu dùng sao cho ấn tượng, thu hút nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé:


1. Simplicity (Sự đơn giản hóa)

sự đơn giản hóa trong truyền thông hình ảnh

Hãy đơn giản hóa hết sức có thể và lược bỏ những thiết kế không cần thiết, gây rối cho người dùng như các biểu đồ 3D, không nên chứa nhiều yếu tố không liên quan sẽ khiến người đọc bị mất tập trung.

2. Typography

typography trong thiết kế hình ảnh

Typography là quá trình tạo ra một "hình ảnh đồ họa" kết hợp giữa hình ảnh với chữ giúp truyền tải thông điệp đến với người tiêu dùng. Vì vậy những font chữ trong hình ảnh phải rõ ràng, dễ đọc và thích hợp với phong cách truyền tải thông điệp.

3. Space (Khoảng trống)

khoảng trống trong thiết kế hình ảnh

Nến sử dụng các khoảng trống trong hình ảnh một cách logic. Khi bạn có quá nhiều thông tin muốn truyền tải mà đặt hết trong một hình ảnh, không có sự sắp xếp hợp lý sẽ gây cảm giác rối mắt cho người đọc.

4. Proportion (Sự cân đối)

sự cân đối trong truyền thông hình ảnh

Hãy chắc chắn rằng thiết kế của bạn không bị lệch so với tiêu chuẩn vì nếu bị lệch sẽ rất dễ để nhận ra bởi người đọc.

5. Data (Dữ liệu)

dữ liệu trong truyền thông hình ảnh

Đừng gây khó chịu cho người xem bằng quá nhiều thông tin trong một bức ảnh, hãy sắp xếp sao cho hợp lý nhất có thể!

6. Colors (Màu sắc)

màu sắc trong truyền thông hình ảnh

Điều cần chú ý nhất đó là không được sử dụng quá 5 màu trong một thiết kế truyền thông hình ảnh. Nếu dùng quá nhiều sẽ phản tác dụng đó.

7. Illustration (Hình ảnh minh họa)

hình ảnh minh họa trong truyền thông hình ảnh


Hình ảnh minh họa phải có sự liên quan đến giọng điệu và chủ đề bạn muốn truyền tải.
Điều này sẽ có tác dụng lớn để nâng cao tính hiệu quả của hình ảnh đó.

8. Layout (Bố cục)

bố cục trong truyền thông hình ảnh


Sắp xếp bố cục như bức ảnh trên đây là ví dụ cho việc dẫn dắt người dùng, khiến họ tò mò và đọc hết những thông điệp mà chúng ta muốn truyền tải. Nên canh lề bố cục hợp lý để tạo cho hình ảnh một sự thống nhất, dễ hiểu.

9. Iconography (Biểu tượng)

biểu tượng trong truyền thông hình ảnh

Những icon trong hình ảnh nên thiết kế sao cho đơn giản nhất, nên dùng thiết kế phẳng vì hiện nay nó đang rất được ưa chuộng, được rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng sử dụng vì tính chuyên nghiệp của nó.

10. Callouts (Chú thích)

chú thích trong truyền thông hình ảnh

Chú thích cho một hình ảnh nên ngắn gọn, tránh lan man mà vẫn đề cập được đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như dịch vụ, giúp khách hàng nhận biết được sản phẩm rõ ràng hơn.

Tổng hợp bởi Uplevo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến