Trong thời buổi hiện nay, kinh doanh tự phát dường như đang trở thành trào lưu, nhà nhà kinh doanh Online, người người kinh doanh Online. Kéo theo đó nhu cầu về quảng cáo cũng tăng rất nhiều, ai cũng muốn sản phẩm của mình được nhiều người biết đến. Do đó để thu hút được khách hàng mua sản phẩm thì mẫu quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng, bài viết dưới đây sẽ là những bí kíp giúp cho những người tự kinh doanh có thể tự thiết kế cho mình một mẫu quảng cáo gây ấn tượng nhất đến với người dùng:
1. Phải hiểu rõ về sản phẩm mà bạn kinh doanh.
Trước khi quảng cáo một sản phẩm gì đó, bạn chắc chắc phải hiểu rõ về nó. Bởi vì chỉ khi bạn hiểu rõ sản phẩm của mình hướng đến đối tượng khách hàng nào thì bạn mới có thể thành công trong việc quảng cáo sản phẩm đến đúng đối tượng khách hàng, tránh tốn quá nhiều chi phí quảng cáo vào những khách hàng không tiềm năng.
2. Giới thiệu sản phẩm
Một lời khuyên tôi muốn dành cho bạn đó là với mỗi mẫu quảng cáo Facebook nói riêng cũng như các hình thức quảng cáo khác, bạn luôn luôn phải chăm chút, đầu tư về HÌNH ẢNH cũng như NỘI DUNG. Hình ảnh phải rõ ràng và nội dung vừa phải, cô đọng được đầy đủ ý, tránh lan man, khách hàng sẽ không đọc. Bạn nên dùng từ 8 đến 10 từ giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm cũng như thông điệp muốn truyền tải đến mọi người, điều này sẽ giúp quảng cáo của bạn trở nên ngắn gọn, thoáng nhìn và dễ gây ấn tượng hơn.
3. Màu sắc
Nói về màu sắc, khi bạn chụp ảnh cho sản phẩm, việc lựa chọn màu sắc và nền là rất quan trọng. Màu đỏ và màu vàng có thể thu hút được sự chú ý của người xem nhưng tôi lại thấy màu vàng và đen nổi bật hơn cả, điển hình là chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam đã sử dụng 2 tông màu này đó là Thế Giới Di Động.
Một điều nữa cũng cần lưu ý đó là không nên chọn màu sắc tương đồng nhau, ví dụ nếu Facebook là trắng và xanh thì khi thiết kế quảng cáo bạn nên chọn màu sắc khác đi một chút, điều này sẽ giúp quảng cáo của bạn nổi bật hơn, không bị lẫn. Hãy sáng tạo để đưa ra một màu sắc ấn tượng nhất, đừng ngại thử nhiều cách khác nhau vì nếu bạn không thử, sao biết nó có hiệu quả?
4. Hãy để cho nó nổi bật
Nói về việc gây ấn tượng và nổi bật, để quảng cáo của bạn gây ấn tượng tức thì với khách hàng thì ngoài việc hình ảnh đẹp, nội dung thu hút thì sản phẩm của bạn phải độc đáo, khác biệt, mang lại nhiều giá trị cho người đang xem nó. Vì nhiều khi những sản phẩm khách hàng rất thích nhưng không có nghĩa họ sẽ bỏ tiền ra mua nó, chúng ta nên xác định sản phẩm của mình thuộc vào dạng "must have" hay đơn thuần chỉ là "need" để từ đó đưa ra chiến lược hiệu quả.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét