4 bí kíp làm nên chìa khóa thành công trong thiết kế thương hiệu! | Online Design Platform

VWO

Translate / Dịch Blog này!

Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

4 bí kíp làm nên chìa khóa thành công trong thiết kế thương hiệu!

4 bí kíp làm nên thành công trong thiết kế thương hiệu

1. Màu sắc và ảnh hưởng của tâm lý người dùng đến thương hiệu

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc gây ấn tượng đến với khách hàng. Nó dường như là một cách truyền tải thông điệp nhanh nhất đến với mọi người mà không cần phải dùng bất kì lời nào. Cũng không khó hiểu khi màu sắc bao giờ cũng là yếu tố quan trọng làm nên một thương hiệu mạnh.

Trong giới quảng cáo và marketing. Các chuyên gia đã định nghĩa thương hiệu thể hiện ở rất nhiều hình thức, có thể là tên, thuật ngữ, dấu hiệu hay biểu tượng... Nó đóng vai trò giúp cho khách hàng có thể nhận diện được rõ ràng công ty này đang có sản phẩm gì, dịch vụ gì. Nói không ngoa thì thương hiệu giúp truyền tải nhưng tinh hoa của công ty, giúp gắn kết sản phẩm, dịch vụ với người tiêu dùng
thiết kế logo at&t, japan airlines, ups

Hãy cùng xem logo của 3 thương hiệu sau và phân tích cùng chúng tôi nhé:
Thiết kế logo của hãng AT&T đã từng đoạt giải thưởng thiết kế toàn cầu. Logo này có hình quả cầu với những đường viền xung quanh tạo cảm giác 1 thế giới được bao trùm bởi nền tảng viễn thông. Nếu nhìn kỹ ta có thể thấy biểu tượng được tạo ra bởi các hiệu ứng làm nổi bật và đổ bóng. Nó tạo cảm giác cho người nhìn ấn tượng về một quả cầu 3 chiều chứ không đơn thuần chỉ là một quả cầu bình thường, và công nghệ viễn thông sẽ xuyên suốt chứ không chỉ đơn giản là ở bên ngoài. Đó là lý do dễ hiểu vì sao logo này lại dễ đàng đạt giải thưởng thiết kế danh giá.
Logo của hãng hàng không Nhật Bản - Japan Airlines theo cảm nhận ban đầu của tôi đó là hình ảnh một con chim hay con sếu màu đỏ và 2 cánh của nó được cách điệu thành hình tròn ôm lấy nhau. Có vẻ như thiết kế này hơi hướng màu sắc giống như lá quốc kỳ Nhật Bản, tượng trưng cho xứ mặt trời mọc. Hình ảnh này rất thiêng liêng, nó dường như là sự tuyên ngôn, đảm bảo chắc chắn cho sự phát triển thịnh vượng của Nhật Bản cũng như hãng hàng không này. Qua đó cũng gửi gắm những lời chúc thượng lộ bình an đến với hành khách mỗi khi bay.
Cuối cùng là logo của hãng UPs - United Parcel Service là một ví dụ về sự kết hợp 2 tông màu mà vẫn làm nổi bật hình ảnh logo, truyền tải thông điệp hiệu quả. Như chúng ta đã biết màu nâu tượng trưng cho sự vững vàng, tin cậy, nó tượng trưng cho đất đai trên trái đất này. Nó tạo cho người nhìn một cảm giác rất gần gũi, thân quen.

2. Sức mạnh của hình ảnh trong thiết kế thương hiệu.

Với một khối lượng thông tin giống nhau thì dường như hình ảnh truyền tải thông tin nhanh hơn nhiều lần so với khi chúng ta đọc hay nghe lại
Nghiên cứu gần đây của Tiến sĩ Gemma Calvert đã chỉ ra điều này khi nhận thấy sự giống nhau tới kì lạ khi phân tích phản ứng của mọi người trước hình ảnh liên quan tới các thương hiệu lớn và khi xem những bức ảnh ma quái.

Sức mạnh của hình khối và màu sắc trong thiết kế thương hiệu.

Thương hiệu truyền tải thông điệp hiệu quả nhất thông qua ngôn ngữ của màu sắc và hình khối. Bởi vậy mới có câu: “Một bức tranh đáng giá nghìn từ” ("A picture is worth a thousand words.")
Cũng có những liên tưởng tự nhiên gây ra bởi các yếu tố màu sắc, hình dáng. Một đường thẳng liền mạch kéo dài cho cảm giác đơn giản, tuần tự còn đường chéo đứt thì khúc khuỷu, gập ghềnh hơn. Tương tự, màu đỏ gợi cái nóng rực lửa trong khi màu xanh dương gợi sự mát mẻ của nước hay cao rộng của bầu trời.

3. Về hình khối trong thiết kế thương hiệu

Muốn truyền tải thông điệp tối ưu, màu sắc phải ăn khớp và hòa hợp cùng hình khối. Bởi vậy, yêu cầu tiên quyết trước khi bạn đi vào tìm hiểu về sức mạnh màu sắc trong thiết kế nhận diện thương hiệu là phải thấu hiểu thực sự về hình khối.
Kể cả những hình cơ bản nhất, đơn giản nhất cũng có thể mang ý nghĩa khác nhau. Từ mềm mại tới cứng cáp, vững chắc an toàn tới bấp bênh… Dưới đây là một bức tranh minh họa cho điều đó:

4. Sức mạnh của màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Từ khi sinh ra, não của chúng ta đã phản ứng với màu sắc rất rõ rệt. Minh chứng là khi thấy đèn đỏ chúng ta sẽ dừng xe, đèn xanh chúng ta sẽ đi, và đèn vàng là sẽ vượt thật nhanh :))


Hãy thú thật đi, khi bạn nhìn vào 1 thương hiệu thì cái bạn nhớ nhất chính là màu sắc của logo thương hiệu đó đúng không. Sau đó có thể là hình khối, con số và cuối cùng là ký tự trên đó. Chỉ bằng việc nhìn vào màu sắc tôi tin bạn sẽ dễ dàng nhận ra logo McDonald's trong 5 logo sau đây:


Bởi vậy. rất nhiều những thương hiệu nổi tiếng trên quy mô toàn cầu như Coca- Cola, Starbucks, Pepsi... coi màu sắc như nhân tố chính trong việc nhận diện tức thì với thương hiệu của họ.
Vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà các thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu tập trung vào màu sắc trong thương hiệu vì đó là nhân tố quan trọng giúp khách hàng nhớ đến họ

Vì sao màu sắc có ảnh hưởng như vậy?

Một nghiên cứu đã chỉ ra 70% người sẽ tự quyết định xem có bị ấn tượng bỏi một thông điệp hay không chỉ thông qua màu sắc.
Trường Đại học Harvard cũng đưa ra nhận định rằng màu sắc trong thương hiệu sẽ gây ấn tượng đầu tiên đến 90% người dùng

Nguồn: Colormatters.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến