Hung thần xe buýt bị quảng cáo "bọc kín" ở Hà Nội | Online Design Platform

VWO

Translate / Dịch Blog này!

Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Hung thần xe buýt bị quảng cáo "bọc kín" ở Hà Nội

Dạo gần đây trên các tuyến phố Hà Nội, thường xuyên xuất hiện những chiếc xe buýt được “bao bọc” bởi các tấm áp phích quảng cáo. Theo quan điểm của tôi thì việc làm này khiến người đi đường, các phương tiện tham gia giao thông mất tập trung, có khả năng dẫn đến tại nạn. Có chăng các xe buýt này đang vi phạm quy định về vận hành, an toàn xe?


Theo phản ảnh cũng như ghi nhận của phóng viên báo Dân Trí, thời gian gần đây ở Hà Nội xuất hiện rất nhiều chiếc xe buýt được dán các tấm áp phích quảng cáo. Việc này được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Lợi nhuận thu về từ quảng cáo xe buýt là không nhỏ, nhưng liệu giải pháp này đã được nghiên cứu kỹ hay chưa, có đảm bảo cho khách ngồi trên xe cũng như người tham gia giao thông trên đường hay không? Tất cả đang chờ câu trả lời từ các cơ quan có thẩm quyền.

Bạt quảng cáo được dán đè lên cả phần kính thoát hiểm của xe.

Bạt quảng cáo được dán đè lên cả phần kính thoát hiểm của xe.

Bọc kín cả một bên thành xe buýt

"Bọc kín" cả một bên thành xe buýt.

Cả một bên thành xe buýt chỉ hở chút xíu phía cuối xe

Cả một bên thành xe buýt chỉ hở chút xíu phía cuối xe


Quảng cáo như thế này sẽ khiến người đi đường mất tập trung


Một chuyên gia về giao thông cho rằng những tấm bạt quảng cáo khổ lớn "ôm trọn" cả một bên thành xe buýt như thế này cần xem lại, vì khi xe lưu thông trên đường dễ khiến người điều khiển các loại phương tiện khác quan sát, dẫn tới mất tập trung.

Thường những xe qua những tuyến phố đông là nhiều quảng cáo nhất


Thường những tuyến xe buýt chạy qua những phố lớn đông đúc là những xe có nhiều quảng cáo nhất.

Theo chuyên gia ô tô, việc dán quảng cáo tràn lên cả phần kính thoát hiểm của xe buýt là vi phạm quy định về lắp ráp, vận hành an toàn xe. Chẳng may xe gặp sự cố, hành khách sẽ rất vất vả, khó khăn để thoát hiểm qua cửa kính đã bị dán kín mít và chắc chắn như thế này.

Theo : Dân trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến